Facebook chat

Giấc ngủ là 1 lẽ khi không theo nhịp sinh học của thân thể mà người nào cũng phải thực hiện hàng ngà

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - trao đổi' bắt đầu bởi sonminhle1998, 17/5/18.

  1. sonminhle1998

    sonminhle1998

    Tham gia ngày:
    12/4/18
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    thời gian vàng đi ngủ để rẻ nhất cho sức khỏe là lúc nào?

    [​IMG]
    . Không những thế, không phải người nào cũng đã 'sử dụng giấc ngủ đúng cách' để với lợi cho sức khỏe.

    Bạn với biết rằng cứ mỗi một tiếng đi ngủ trước 12h đêm mang đến lợi ích gấp 2 lần so với 1 tiếng ngủ sau 12h đêm. Theo những nhà công nghệ, chất lượng giấc ngủ vào khuông giờ Tý (23h đêm - 1h sáng) được đánh giá cao. Giả dụ bạn ngủ 5 phút trong sườn giờ này sẽ tương đương mang 6 tiếng ngủ ở những giờ khác.
    sườn giờ từ 11h - 1h trưa cũng sở hữu hiệu quả như vậy. Vì vậy, bạn nhất quyết nên ngủ vào giờ Tý, dù có bận rộn công việc thế nào, hay bị chứng mất ngủ thì hãy cố gắng ru mình ngủ vào sườn giờ này.
    Matt Walker, tiến sĩ của phòng thể nghiệm về giấc ngủ và tâm thần học tại Đại học California, Berkeley nói rằng, thời kì ngủ vào ban đêm mang sự đổi thay đáng nhắc về cấu trúc cũng như chất lượng giấc ngủ so có ban ngày. Walker giải thích: "Giấc ngủ bao gồm một loạt những chu kỳ 90 phút chuyển di của não bộ và chúng khá là ổn định suốt cả đêm”. Những người phải thức cả đêm để làm việc thường sẽ không có những giấc ngủ hiệu quả vì họ ngủ rất bất thường. Những người như vậy thường dễ mắc chứng béo phì, đau tim, tỷ lệ tử vong sớm hơn và trí tưởng cũng kém hơn người thông thường.
    xem thêm:Bạn phải đăng nhập để thấy link tải nhé!
    Trong 1 nghiên cứu, những người thường xuyên khiến cho việc vào ban đêm với điểm số học tập rẻ hơn; tuy nhiên, trí nhớ và tốc độ xử lý kém hơn người khác. Các người thức đêm thường xuyên trong 10 năm sẽ bị suy giảm 6.5 năm về nhận thức.
    một nghiên cứu gần đây cho thấy, ngay cả giấc ngủ ngắn cũng với hiệu quả. Những người ngủ năm tiếng 1 đêm sở hữu nhịp tim cao hơn thông thường. &Quot;Ý tưởng học vào ban đêm và ngủ vào ban ngày thật là điên rồ - điều này không thể nào mang đến kết quả thấp được" -
    "Nhịp điệu sinh học của não và thân thể - điều chỉnh mọi thứ trong khoảng giấc ngủ tới năng lượng bản thân. Bạn không thể nào mà bố trí hay điều chỉnh những khuông giờ sinh vật học chậm triển khai được. Các chu kỳ này đã được thiết lập hàng trăm, hàng ngàn năm. Cho dù là 30 hay 40 năm với gắng đổi thay nó cũng vô dụng mà thôi.
    xem thêm:Bạn phải đăng nhập để thấy link tải nhé!
     

    Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này